ขั้นตอนการเปิดร้าน Internet อย่างถูกต้อง
1. หาที่เช่า ขอหนังสือยินยอมจากเจ้าของให้เช่า พร้อมสำเนาประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน
2. ไปจดทะเบียนพาณิชย์ที่พาณิชย์จังหวัด (กรณีต่างอำเภอไปจดที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด) เอกสารที่ต้องนำไป
• สำเนาบัตรประชาชน
• สำเนาทะเบียนบ้าน
• ค่าธรรมเนียม 50 บาท
3. เมื่อได้ใบทะเบียนพาณิชย์ ไปขออนุญาตใบเสียภาษีรายได้ ที่สรรพากรประจำเขตที่เราเปิดร้าน (เปิดใหม่เสียขั้นต่ำ 500 บาท ปีต่อไปประเมินจากรายรับ และรายจ่าย
4. ได้เอกสาร
• ทะเบียนพาณิชย์
• บัตรเสียภาษีรายได้
• หนังสือยินยอมเจ้าของอาคารที่เราเช่าพร้อมสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน
• หนังสือรับรองของข้าราชการตั้งแต่ระดับ 4 ขึ้นไป พร้อมสำเนาบัตรข้าราชการ
5. ไปขออนุญาติที่สถานีตำรวจในเขตที่เราเปิดร้าน กรอกข้อมูลต่างๆ ที่เขาเตรียมให้ พร้อมเอกสารต่างๆ ที่กรมตำรวจแจ้งมา
6. จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากอำเภอ สาธารณสุข ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจที่ร้าน เพื่อออกใบอนุญาติ ถ้าผ่านก็ได้รับใบอนุญาติ แต่ถ้าไม่ได้ก็แก้ไข เช่น เสียงดัง ต้องกั้นกระจก หรือเป็นที่แออัด มืด ห้องน้ำไม่ถูกสุขลักษณะ ก็ต้องแก้ไข แต่ถ้าผู้นำชุมชนไม่อนุญาติ ก็ต้องย้ายสถานที่
7. เมื่อได้เอกสารครบแล้ว สุดท้ายก็คือ ซื้อลิขสิทธ์โปรแกรม windows, game ให้ถูกต้องทั้งหมด